Sơn giả đá là gì? Hướng dẫn kỹ thuật làm sơn giả đá

son gia da la gi

Sơn giả đá đang được nhiều người ưa chuộng bởi có độ bền cao và khả năng chống thấm rất tốt. Mặt khác, sơn giả đá có chi phí thấp hơn nhiều, tiết kiệm thời gian nếu so với thi công đá thật. Vậy sơn giả đá là gì, kỹ thuật làm sơn giả đá như thế nào? Cùng sơn IHATA tìm hiểu nhé!

Sơn giả đá là gì?

Sơn giả đá (sơn đá) là một loại sơn trang trí, có bề mặt hoàn thiện giống với đá tự nhiên hay được gọi là Sơn đá nghệ thuật. Nó tạo cho bề mặt sơn tường giả đá có màu và vân như đá tự nhiên, mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ và sang trọng cho mọi công trình. Sơn giả đá thường được sử dụng cho mặt tường, cột, trần nhà,… những công trình đòi hỏi kiến trúc nghệ thuật cao.

Sơn đá tên tiếng Anh là: Stone Paint

Sơn giả đá là gì
Sơn giả đá là gì

Thành phần chính là Pure Acrylic cùng các chất phụ gia khác, trải qua quá trình nhiệt đới hóa hoàn toàn để đáp ứng khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Bề mặt của sơn giả đá là những lớp sơn dẻo, xếp chồng lên nhau kiểu vảy cá, phủ kín mỏng nhẹ. Do đó không hề làm tăng tải trọng của công trình mà còn giúp bền đẹp với thời gian.

Bạn có thể bắt gặp những công trình kiến trúc sử dụng sơn giả đá tự nhiên vô cùng đa dạng về chủng loại như sơn giả đá trong nhà, sơn giả đá ngoài trời với độ bóng, nhẵn, gồ ghề khác nhau như trung tâm thương mại, nhà hàng, resort, khu vui chơi giải trí…

Ưu & nhược điểm của sơn giả đá – Sơn Stone Paint

Ưu điểm của sơn giả đá

Như chúng ta đã biết, sơn đá ngày càng được nhiều người lựa chọn và yêu thích. Bởi nó mang đến cho người dùng nhiều tính năng vượt trội mà ít có gì có thể thay thế được. Dưới đây là một số tính năng vượt trội của sơn đá:

  • Tiết kiệm chi phí: Nếu so với việc sử dụng tấm ốp giả đá thì chi phí sơn giả đá tường chỉ bằng 2/3. Nếu so sánh với thi công đá thật thì chi phí sơn giả đá cũng thấp hơn rất nhiều. Vì vậy giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng độ bền đẹp cho công trình thì hãy chọn sơn giả đá.
  • Tính thẩm mỹ: Không làm tăng trọng tải của công trình mà vẫn giữ vẻ đẹp sang trọng, hào nhoáng. Có thể thi công ở các những mặt cong, những vị trí phức tạp.
Mẫu sơn giả đá cột tròn màu trắng mang tính thẩm mỹ cao
Mẫu sơn giả đá cột tròn màu trắng mang tính thẩm mỹ cao
  • Độ bền cao: Mẫu sơn giả đá được đánh giá là có độ bền cao và khả năng chống thấm tốt. Nếu như đặt lên bàn cân để so sánh sơn dầu, sơn nước hay một số loại sơn khác dễ bị ẩm mốc, ố màu, nứt chân chim… còn sơn giả đá đã khắc phục được những nhược điểm đó.
  • Mẫu mã đa dạng, chủ động thiết kế theo phong cách riêng: Nếu như thi công đá thật bạn không có cơ hội để lựa chọn nhiều mà phải theo loại đá nhất định. Còn sơn đá bạn có thể lựa chọn cho mình màu đá, loại đá muốn thiết kế, vân đá, và thì công ở những vị trí khó thi công, dễ bị ẩm mốc hay mục nát, ố vàng. Ngoài ra sơn giả đá còn cho bạn thoải mái trang trí theo phong cách riêng của mình một cách mới lạ và độc đáo. Dễ dàng thay mới khi gia chủ mong muốn.
Mời bạn đánh giá

One thought on “Sơn giả đá là gì? Hướng dẫn kỹ thuật làm sơn giả đá

  1. Sheikh Abdur Rahim says:

    We are interested for imitation stone paint
    All raw materials.
    We are onecof the oldest importing cum indenting house in Bangladesh, our is
    Manufacturers Supplier’s representatives services provider Commission agent.
    We , since 25 years in this line of business
    Doing raw materials of painr.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *